Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Căn bệnh trĩ ngoại có hiểm nguy không? Có biểu hiện gì

Theo những chuyên gia, ai cũng có khả năng là nạn nhân của bệnh trĩ ngoại đặc biệt là một vài người không có thói quen ăn rất nhiều chất xơ, người ít đi lại, người thường xuyên phải ngồi hầu hết đứng lâu một chỗ, bệnh nhân táo bón kinh niên, nữ giới có thai, người cao tuổi.... Vậy căn bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Thiếu máu, ung thư trực tràng, giảm ham muốn dục tình... là một vài hậu quả vô cùng lớn nề do căn bệnh trĩ ngoại mang lại. Vậy căn bệnh trĩ ngoại là gì? bệnh trĩ ngoại có hiểm nguy không là một vài hiểu biết thông tin rất hữu ích do một vài chuyên gia an toàn nhất phòng khám Âu Á muốn chia sẻ với bạn đọc.

1. căn bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là một vài búi tĩnh mạch nằm phía dưới đường lược bị căng lên hoặc do phần da ở hậu môn ở một vài nếp gấp bị nhiễm trùng, đi cầu ra máu tươi và máu bầm biểu hiện bệnh gì sưng phù, những mô liên kết bị tăng sinh hay do tụ máu mà thành. Ngay từ lúc hình thành búi trĩ ngoại đã nổi lên nằm ngoài ở vùng hậu môn, được bao bọc bởi một lớp da cũng như không thể đẩy vào trong ống ở vùng hậu môn như giống như búi trĩ nội.
Theo một vài bác sĩ, ai cũng có khả năng là nạn nhân của bệnh trĩ ngoại đặc biệt là những người không có thói quen ăn hầu hết chất xơ, người ít vận động, người thường xuyên buộc phải ngồi rất cao đứng lâu một chỗ, người bị mắc bệnh táo bón kinh niên, nữ giới mang thai, người cao tuổi.... Bạn cần biết thêm nguyên nhân cũng như triệu chứng của bệnh để xác định bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

2. nguyên nhân gây ra căn bệnh trĩ ngoại là gì?

- Trĩ ngoại được hình thành do thói quen ăn uống thiếu cân đối, ăn vô cùng ít chất xơ tuy nhiên lại có vô cùng nhiều thức ăn cay nóng, chứa rất nhiều dầu mỡ và các chất kích thích.
- Thói quen lười chuyển động, ngồi lâu đứng nhiều một chỗ cũng là nguyên nhân bệnh trĩ. vì thế một số người làm các công việc tĩnh như dân văn phòng, lái xe, công nhân may...nên chú ý vận động, lâu lâu có khả năng đi vệ sinh, đi lấy nước...để làm giảm nguy cơ bị trĩ.
- phụ nữ đang mang thai, người bị phì đại tiền liệt tuyến, áp lực ổ bụng tăng cao cũng là nguyên do gây ra bệnh trĩ ngoại.
- Thói quen ngồi đại tiện lâu, đọc báo, nghịch điện thoại trong khi đi đại tiện. Thói quen này không chỉ làm mất vệ sinh mà còn khiến cho áp lực lên một vài đám tĩnh mạch hậu môn trực tràng tăng cao, từ đấy hình thành búi trĩ.
- Máu lưu thông kém, bị tụ máu, huyết quản phồng to, các mô dưới niêm mạc trực tràng bị giãn lỏng dẫn đến lực cản xung quanh huyết quản bị suy yếu, dẫn đến hiện tượng phình mạch vùng hậu môn và gây ra trĩ.

3. biểu hiện bệnh trĩ ngoại như thế nào?

- triệu chứng bệnh trĩ ngoại do tụ máu: Máu bị ngưng tụ tạo thành những búi trĩ có màu đỏ sẫm hoặc thâm tím. Búi trĩ có bề mặt rất thô cứng, do máu bị tắc cần thường dẫn tới cảm giác đau nhức khó chịu cho người mắc bệnh.
- biểu hiện trĩ ngoại do viêm nhiễm hậu môn: Trĩ ngoại được hình thành do tại vùng hậu môn bị nhiễm trùng, làm cho người bị bệnh luôn muốn gãi ngứa . Khu vực tại vùng hậu môn luôn nằm trong tình trạng ẩm thấp, đi ngoài ra máu ăn gì tình trạng này sẽ tiêu cực sau khi đi đại tiện cũng như khi có hoạt động mạnh. Quan sát thấy những nếp gấp viềm tại vùng hậu môn bị sưng đỏ, thậm chí là sưng huyết kèm theo một lượng dịch mủ bị đọng lại.
- biểu hiện căn bệnh trĩ ngoại do mô liên kết: Viền tại vùng hậu môn có biểu hiện bị sưng tấy, mà đỏ sậm kèm theo nhiều vết trầy xước. Rìa ở vùng hậu môn hoặc sau ở hậu môn có thêm một vài dịch rỉ màu vàng do bị viêm nhiễm. Thường kèm theo hiện tượng nhú phì đại và xơ cứng mô ở vùng hậu môn, nơi đây tương đối dễ bị tác động dẫn tới đau, co thắt cơ vòng ở hậu môn.
- biểu hiện trĩ ngoại do tĩnh mạch bị căng lên: Hiện tượng này có khả năng xảy ra liên tục hoặc bị ngắt quãng, ở trước, sau cũng như xung quanh tại vùng hậu môn có những đám rối tĩnh mạch bị lồi lên, được bao phủ bởi một lớp niêm mạc làm căng ống hậu môn.

4. căn bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không

Với câu hỏi "bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?" chúng tôi xin nói rằng là có bởi bệnh trĩ ngoại tuy là bệnh lành tính, không thể lấy đi tính mạng nhưng lại dẫn tới tác động hơi nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bản thân người bệnh, luôn làm cho họ có cảm giác ngứa ngáy, đau rát vô cùng tương đối khó chịu cùng với tâm lý mặc cảm tự ti lúc quan hệ tình dục...
khi căn bệnh trở khá lớn, búi trĩ nằm hẳn ra ngoài ở vùng hậu môn gây ra tắc và đại tiện tương đối khó, làm người bệnh quá khó chịu cũng như bực bội, dễ bị stress.
khá lớn hơn, nếu như căn bệnh đừng chữa bệnh nhanh chóng sẽ để lại rất cao hậu quả nguy hiểm như ung thư trực tràng, ung thư ở vùng hậu môn, nhiễm trùng ở vùng hậu môn, căn bệnh thiếu máu...​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét